Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Bắt "Luật sư" lừa đảo hàng tỉ đồng

Chiều 14/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP Đà Nẵng) cho hay vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đặng Thị Lê về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên đến hàng tỉ đồng.


Thẻ nhân viên bán hàng đa cấp Synergy mang tên Đặng Thị Lệ
Thẻ nhân viên bán hàng đa cấp Synergy mang tên Đặng Thị Lệ 

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Đặng Thị Lê (sinh năm 1964) nguyên quán ở khối 3, phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn, vào Đà Nẵng từ năm 2009 và hiện tạm trú tại số 129 Thanh Thủy. Từ giữa năm 2012 đến nay, Lê tự xưng mình là luật sư và có quan hệ rộng, quen biết nhiều vị lãnh đạo cấp cao ở địa phương và TƯ.
Từ đó, đối tượng này đã lừa đảo hàng chục người dân đưa tiền nhờ "chạy” chung cư, chạy việc làm, vay vốn ưu đãi đến làm thủ tục chuyển đổi quyền sử dụng đất, đổi vị trí lô đất tái định cư... Mỗi trường hợp, Đặng Thị Lê lấy mức giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, đối tượng này đã nhận của 7 người số tiền 155 triệu đồng để “chạy” chung cư; gần 300 triệu đồng của 4 người để “chạy” vào làm “cán bộ”, “nhân viên” kế toán, phòng vé, bảo vệ ở sân bay; 25 triệu đồng để xin vào làm ở ngân hàng quân đội cùng hàng trăm triệu đồng để “chạy” vay vốn ưu đãi, đổi vị trí lô đất, sổ đỏ… cho nhiều người khác.

Bắt "Luật sư" lừa đảo hàng tỉ đồng
cùng rất nhiều bộ hồ sơ nhờ "chạy chọt" do cơ quan cảnh sát điều tra Đà Nẵng thu giữ tạm nơi tạm trú của đối tượng này (Ảnh: HC)
Khi khám xét nơi ở của đối tượng này, cảnh sát điều tra đã thu giữ nhiều bộ hồ sơ của những người nhẹ dạ cả tin, gửi gắm nhờ Đặng Thị Lê chạy chọt. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ một thẻ thành viên mạng lưới bán hàng đa cấp mang tên Đặng Thị Lê, mã số 1506039 do Công ty TNHH Synergy Việt Nam (số 27, tổ 41, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cấp, nhưng ngày cấp ghi trên thẻ lại là... 12/20/2012!

Theo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an Đà Nẵng), đến thời điểm này cơ quan điều tra đã xác định được gần 20 nạn nhân bị Lê lừa đảo, chủ yếu là các phụ nữ nghèo, người thất nghiệp... với số tiền lên đến khoảng 1,3 tỉ đồng. Sau khi nhận hồ sơ của các nạn nhân, Lê quẳng vào tủ, còn tiền thì đem đi mua sắm, tiêu xài cá nhân. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

HẢI CHÂU  http://infonet.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Synergy Lừa Đảo ? - Posts · Comments
Theme Template by Bán hàng đa cấp Lừa Đảo, kinh doanh theo mạng lừa đảo